DA Hike: લાખો કર્મચારીઓ માટે મોટા સારા સમાચાર છે, તહેવાર પહેલા કેન્દ્ર સરકારે એગ્રીકલ્ચર, કન્સ્ટ્રક્શન એન્ડ મેન્ટેનન્સ, અને રોડ્સ એન્ડ બિલ્ડિંગ સાથે જોડાયેલા કામ સાથે જોડાયેલા મજૂરોની ભથ્થામાં વધારો કર્યો છે. આ વધારો 1 ઓક્ટોબર 2026થી લાગુ થઈ ગયો છે. મોંઘવારી પ્રમાણે ભથ્થામાં વધારો અલગ અલગ કેટેગરીના મજૂરોને ન્યૂનતમ મજૂરી પણ વધારી છે, મજૂરીમાં આ વધારો વર્કરના સ્કિલ અને કામના સેક્ટર એટલે કે એરિયા પર આધાર રાખીને કરવામાં આવ્યો છે, જે અલગ અલગ હોઈ શકે છે.
એગ્રી સેક્ટરના વર્કર્સને પણ વધારો
એગ્રી સેક્ટરમાં એરિયા Aના અનસ્કિલ્ડ વર્કર્સને હવે ઓછામાં ઓછા 537 રૂપિયા દરરોજના મળશે, જેમાં 333 રૂપિયા મુળ પગાર અને 204 રૂપિયા મોંઘવારી ભથ્થાનો સમાવેશે કરવામાં આવ્યો છે. આ સેક્ટરમાં મોટી સ્કિલ્ડ વર્કરની મિનિમમ મજૂરી 705 રૂપિયા દરરોજની નક્કી કરવામાં આવી છે. એરિયા Bમાં એનસ્કિલ્ડ વર્કરને ઓછામાં ઓછા 491 રૂપિયા અને એરિયા Cમાં દરરોજના 486 રૂપિયા મળશે.
કન્સ્ટ્રક્શન અને મેન્ટેનન્સ કામદારો
કન્સ્ટ્રક્શન અને મેન્ટેનન્સ કામ સાથે જોડાયેલા કામદારો માટે મોંઘવારી ભથ્થું પણ વધારવામાં આવ્યું છે. આમાં રસ્તાઓ, રનવે, ઇમારતો, વીજળી અને સંદેશાવ્યવહાર, ભૂગર્ભ કેબલ, પાણીની પાઇપલાઇન અને ગટર લાઇન સંબંધિત કામનો સમાવેશ થાય છે. વર્ગ Aમાં, અકુશળ બાંધકામ કામદારો માટે લઘુત્તમ વેતન હવે 840 રૂપિયા પ્રતિ દિવસ હશે. ઉચ્ચ કુશળ કામદારોને ઓછામાં ઓછા 1,111 રૂપિયા પ્રતિ દિવસ મળશે.
વર્ગ Bમાં, બાંધકામ ક્ષેત્રમાં અકુશળ કામદારો માટે લઘુત્તમ વેતન 704 રૂપિયા અને ઉચ્ચ કુશળ કામદારો માટે 1,024 રૂપિયા પ્રતિ દિવસ મળશે. ક્ષેત્ર Cમાં, આ બે શ્રેણીઓના કામદારોને અનુક્રમે 565 રૂપિયા અને 933 રૂપિયા પ્રતિ દિવસ મળશે. તેવી જ રીતે, અર્ધ-કુશળ અને કુશળ કામદારો માટે વેતનમાં પણ તેમના કૌશલ્ય અને ક્ષેત્ર અનુસાર વધારો કરવામાં આવ્યો છે.
નવું મોંઘવારી ભથ્થું 1 ઓક્ટોબરથી અમલમાં આવશે
મોંઘવારી ભથ્થું એ વેતનનો એક ઘટક છે જે વધતી જતી ફુગાવાને ધ્યાનમાં રાખીને ગોઠવવામાં આવે છે. તેનો હેતુ વધતા દૈનિક ખર્ચની અસરને ઘટાડવાનો છે. સરકાર ઔદ્યોગિક કામદારો માટેના ગ્રાહક ભાવ સૂચકાંક (CPI-IW) ના આધારે આમાં સુધારો કરે છે. આ વખતે, આ સૂચકાંક 424.80 થી વધીને 431.42 થયો છે. 6.62 પોઈન્ટના આ વધારાને આધારે, નવું મોંઘવારી ભથ્થું 1 ઓક્ટોબર, 2026 થી લાગુ કરવામાં આવ્યું છે.