SOCIAL MEDIA

Newsletter

PARTNER SITES
Select Language Select State

8th Pay Commission: 2.15 ફિટમેન્ટ ફેક્ટર અને DA મર્જ બાદ કેટલી વધશે તમારી સેલરી? જાણો

8th Pay Commission: 8માં પગાર પંચ મુજબ લેવલ 6થી લઈને 8 સુધી કર્મચારીઓની સેલેરીમાં મોટો વધારો થતો જોવા મળી રહ્યો છે, તે પણ ત્યારે જ્યારે એ આશા વ્યક્ત કરવામાં આવી રહી છે કે 8માં પગાર પંચમાં મોંઘવારી ભથ્થાને મર્જ કરવામાં આવી શકે છે.

Written By Chudasama Krushnapalsinh
Published: Oct 08, 2026, 10:48 PM IST | Updated: Oct 08, 2026, 10:50 PM IST
Join

8th Pay Commission: 8મા પગાર પંચની ટીમ સરકારી કર્મચારીઓ, પેન્શનધારકોના પ્રતિનિધિઓ અને અન્ય હિસ્સેદારો સાથે પગાર, પેન્શન અને ભથ્થાં અંગે ચર્ચા કરવા માટે બે દિવસ માટે બેંગલુરુમાં છે. બેંગલુરુ પછી, ટીમ કર્મચારીઓની માંગણીઓનું મૂલ્યાંકન કરવા માટે અન્ય શહેરોમાં પણ ચર્ચા કરશે.

8મા પગાર પંચ દ્વારા અંતિમ અહેવાલ તૈયાર કરવા અને તેને સરકાર સમક્ષ રજૂ કરવા માટે આ ચર્ચાઓ ચાલી રહી છે. રિપોર્ટ પૂર્ણ થયા પછી, સરકાર તેને ધ્યાનમાં લેશે અને સૂચિત કરશે. હવે સૌથી મોટો પ્રશ્ન એ છે કે 8મા પગાર પંચ હેઠળ રોકાણકારોના પગારમાં કેટલો વધારો થશે? ખાસ કરીને જ્યારે મોંઘવારી ભથ્થું મૂળ પગારમાં મર્જ કરવામાં આવે છે અને ફિટમેન્ટ ફેક્ટર 2.15 ગણો નક્કી કરવામાં આવે છે.

હાલનો મોંઘવારી ભથ્થું કેટલું છે?

7મા પગાર પંચ હેઠળ, કર્મચારીઓ માટે મોંઘવારી ભથ્થું 60 ટકા નક્કી કરવામાં આવ્યું હતું, અને આ વધારો 8મા પગાર પંચની સૂચના ન મળે ત્યાં સુધી ચાલુ રહી શકે છે. નવું પગાર માળખું લાગુ થયા પછી, DA ગણતરી શૂન્યથી શરૂ થશે. હવે, ચાલો તપાસ કરીએ કે DA મર્જ થયા પછી લેવલ 6થી 8માં કર્મચારીઓનો પગાર કેટલો હશે.

60 ટકા DA મર્જ થયા પછી પગારમાં કેટલો વધારો થઈ શકે છે?

7મા પગાર પંચ હેઠળ, લેવલ 6, 7 અને 8ના કર્મચારીઓનો મૂળ પગાર અનુક્રમે 35,400 રૂપિયા, 44,900 રૂપિયા અને 47,600 રૂપિયા છે. જો હાલનો 60 ટકા DA ઉમેરવામાં આવે, તો લેવલ 6ના કર્મચારીઓનો મૂળભૂત પગાર 56,640 રૂપિયા થશે. લેવલ 7ના કર્મચારીઓને 71,840 રૂપિયાનો મૂળ પગાર મળશે, અને લેવલ 8ના કર્મચારીઓને 76,160 રૂપિયાનો મૂળ પગાર મળશે.

જો કે, વાસ્તવિક પગાર 8મા પગાર પંચના અહેવાલને સૂચિત કર્યા પછી જ જાણી શકાશે. તેથી, અમે 2.15ના ફિટમેન્ટ ફેક્ટરના આધારે સંભવિત વધારાની ગણતરી કરી રહ્યા છીએ. અમે ગણતરી માટે આધાર તરીકે 25 ટકા DAનો ઉપયોગ કરી રહ્યા છીએ, કારણ કે આ પગારની દ્રષ્ટિએ એક મહત્વપૂર્ણ સીમાચિહ્નરૂપ છે. તેના આધારે, કર્મચારીઓ સરળતાથી સમજી શકે છે કે આનાથી તેમના સુધારેલા પગાર પર શું અસર પડી શકે છે.

લેવલ 6ના કર્મચારીઓનો પગાર

જો 8મા પગાર પંચ હેઠળ 2.15 ફિટમેન્ટ ફેક્ટર અપનાવવામાં આવે અને મર્જર પછી મોંઘવારી ભથ્થું 25 ટકા માનવામાં આવે, તો મૂળ પગાર 76,110 રૂપિયા થશે, ત્યારબાદ 19,028 રૂપિયા મોંઘવારી ભથ્થું આવશે. આના પરિણામે કુલ પગાર 95,138 રૂપિયા થશે, જે હાલમાં 35,400 રૂપિયા છે.

લેવલ 7ના કર્મચારીઓનો પગાર

તે જ રીતે, 2.15 ગણા ફિટમેન્ટ ફેક્ટર પર, લેવલ 7 કર્મચારીઓનો મૂળ પગાર 44,900 રૂપિયાથી વધીને 96,535 રૂપિયા થશે. 24,134 રૂપિયાનો મોંઘવારી ભથ્થું ઉમેરવામાં આવશે, જે કુલ 1,20,669 રૂપિયા થશે.

લેવલ 8ના કર્મચારીઓનો પગાર

આના આધારે, 8મા પગાર પંચ હેઠળ, 2.15 ગણા ફિટમેન્ટ ફેક્ટર પર મૂળ પગાર 47,600 રૂપિયાથી વધીને 96,535 રૂપિયા થશે. આ ઉપરાંત, 25 ટકા ડીએ લાગુ કરવામાં આવશે, જેના પરિણામે વધારાના 24,134 રૂપિયા થશે. આનો અર્થ એ થયો કે 8મા પગાર પંચ હેઠળ કુલ પગાર વધીને 1,20,669 રૂપિયા થશે.
 

Add Zee News as a Preferred Source
TAGS:

About the Author

2017થી પત્રકારના ક્ષેત્રમાં કામ કરી રહ્યા છે. કારકિર્દીની શરૂઆતથી ઈન્ટરનેશનલ, નેશનલ, હેલ્થ, ઈલેક્શન, બિઝનેસ અને સ્પોર્ટ્સના સમાચાર જેવી વિવિધ કેટેગરીમાં કામ કરી રહ્યા છે. અનુભવના આધારે વિવિધ આર્ટિકલ્સ દ્વારા યુઝરને નવી માહિતી આપે છે. કારકિર્દીની શરૂઆતમાં ETV ભારત, ABP અસ્મિતા, TV9 ગુજરાતી અને હાલ ZEE 24 કલાકમાં કામ કરી રહ્યા છે.

ZEENEWS TRENDING STORIES