SOCIAL MEDIA

Newsletter

PARTNER SITES
Select Language Select State

મોંઘવારી ભથ્થામાં વધારાની જાહેરાત, લાખો કેન્દ્ર સરકારના કર્મચારીઓ માટે મોટા સમાચાર

DA Hike: મોંઘવારી પ્રમાણે ભથ્થામાં વધારાથી અલગ અલગ કેટેગરીના મજૂરોને ન્યૂનતન સેલેરીમાં પણ વધારો થયો છે, મજૂરીમાં વધારો વર્કરના સ્કિલ અને કામના સેક્ટર એટલે કે એરિયા A,B અને Cના આધારે અલગ અલગ છે.

Written By Chudasama Krushnapalsinh
Published: Oct 05, 2026, 04:56 PM IST | Updated: Oct 05, 2026, 04:57 PM IST
Join

DA Hike: લાખો કર્મચારીઓ માટે મોટા સારા સમાચાર છે, તહેવાર પહેલા કેન્દ્ર સરકારે એગ્રીકલ્ચર, કન્સ્ટ્રક્શન એન્ડ મેન્ટેનન્સ, અને રોડ્સ એન્ડ બિલ્ડિંગ સાથે જોડાયેલા કામ સાથે જોડાયેલા મજૂરોની ભથ્થામાં વધારો કર્યો છે. આ વધારો 1 ઓક્ટોબર 2026થી લાગુ થઈ ગયો  છે. મોંઘવારી પ્રમાણે ભથ્થામાં વધારો અલગ અલગ કેટેગરીના મજૂરોને ન્યૂનતમ મજૂરી પણ વધારી છે, મજૂરીમાં આ વધારો વર્કરના સ્કિલ અને કામના સેક્ટર એટલે કે એરિયા પર આધાર રાખીને કરવામાં આવ્યો છે, જે અલગ અલગ હોઈ શકે છે.

એગ્રી સેક્ટરના વર્કર્સને પણ વધારો

એગ્રી સેક્ટરમાં એરિયા Aના અનસ્કિલ્ડ વર્કર્સને હવે ઓછામાં ઓછા 537 રૂપિયા દરરોજના મળશે, જેમાં 333 રૂપિયા મુળ પગાર અને 204 રૂપિયા મોંઘવારી ભથ્થાનો સમાવેશે કરવામાં આવ્યો છે. આ સેક્ટરમાં મોટી સ્કિલ્ડ વર્કરની મિનિમમ મજૂરી 705 રૂપિયા દરરોજની નક્કી કરવામાં આવી છે. એરિયા Bમાં એનસ્કિલ્ડ વર્કરને ઓછામાં ઓછા 491 રૂપિયા અને એરિયા Cમાં દરરોજના 486 રૂપિયા મળશે.

કન્સ્ટ્રક્શન અને મેન્ટેનન્સ કામદારો

કન્સ્ટ્રક્શન અને મેન્ટેનન્સ કામ સાથે જોડાયેલા કામદારો માટે મોંઘવારી ભથ્થું પણ વધારવામાં આવ્યું છે. આમાં રસ્તાઓ, રનવે, ઇમારતો, વીજળી અને સંદેશાવ્યવહાર, ભૂગર્ભ કેબલ, પાણીની પાઇપલાઇન અને ગટર લાઇન સંબંધિત કામનો સમાવેશ થાય છે. વર્ગ Aમાં, અકુશળ બાંધકામ કામદારો માટે લઘુત્તમ વેતન હવે 840 રૂપિયા પ્રતિ દિવસ હશે. ઉચ્ચ કુશળ કામદારોને ઓછામાં ઓછા 1,111 રૂપિયા પ્રતિ દિવસ મળશે.

વર્ગ Bમાં, બાંધકામ ક્ષેત્રમાં અકુશળ કામદારો માટે લઘુત્તમ વેતન 704 રૂપિયા અને ઉચ્ચ કુશળ કામદારો માટે 1,024 રૂપિયા પ્રતિ દિવસ મળશે. ક્ષેત્ર Cમાં, આ બે શ્રેણીઓના કામદારોને અનુક્રમે 565 રૂપિયા અને 933 રૂપિયા પ્રતિ દિવસ મળશે. તેવી જ રીતે, અર્ધ-કુશળ અને કુશળ કામદારો માટે વેતનમાં પણ તેમના કૌશલ્ય અને ક્ષેત્ર અનુસાર વધારો કરવામાં આવ્યો છે.

નવું મોંઘવારી ભથ્થું 1 ઓક્ટોબરથી અમલમાં આવશે

મોંઘવારી ભથ્થું એ વેતનનો એક ઘટક છે જે વધતી જતી ફુગાવાને ધ્યાનમાં રાખીને ગોઠવવામાં આવે છે. તેનો હેતુ વધતા દૈનિક ખર્ચની અસરને ઘટાડવાનો છે. સરકાર ઔદ્યોગિક કામદારો માટેના ગ્રાહક ભાવ સૂચકાંક (CPI-IW) ના આધારે આમાં સુધારો કરે છે. આ વખતે, આ સૂચકાંક 424.80 થી વધીને 431.42 થયો છે. 6.62 પોઈન્ટના આ વધારાને આધારે, નવું મોંઘવારી ભથ્થું 1 ઓક્ટોબર, 2026 થી લાગુ કરવામાં આવ્યું છે.
 

Add Zee News as a Preferred Source
TAGS:

About the Author

2017થી પત્રકારના ક્ષેત્રમાં કામ કરી રહ્યા છે. કારકિર્દીની શરૂઆતથી ઈન્ટરનેશનલ, નેશનલ, હેલ્થ, ઈલેક્શન, બિઝનેસ અને સ્પોર્ટ્સના સમાચાર જેવી વિવિધ કેટેગરીમાં કામ કરી રહ્યા છે. અનુભવના આધારે વિવિધ આર્ટિકલ્સ દ્વારા યુઝરને નવી માહિતી આપે છે. કારકિર્દીની શરૂઆતમાં ETV ભારત, ABP અસ્મિતા, TV9 ગુજરાતી અને હાલ ZEE 24 કલાકમાં કામ કરી રહ્યા છે.

ZEENEWS TRENDING STORIES