DA Hike: કેન્દ્ર સરકારના કર્મચારીઓ જુલાઈ 2026 માટે તેમના મોંઘવારી ભથ્થા (DA)માં વધારાની આતુરતાથી રાહ જોઈ રહ્યા છે. હાલના વલણોને આધારે, સરકાર આવનારા 10 દિવસમાં મોંઘવારી ભથ્થામાં વધારાની જાહેર કરે તેવી શક્યતા વ્યક્ત કરવામાં આવી છે. મોંઘવારી ભથ્થામાં વધારો ફક્ત માસિક પગાર જ નહીં પરંતુ પરિવહન ભથ્થાને પણ અસર કરે છે. ચાલો સમજીએ કે આ વખતે પરિવહન ભથ્થામાં કેટલો વધારો થવાની અપેક્ષા છે.
મોંઘવારી ભથ્થામાં કેટલો વધારો થવાની અપેક્ષા છે?
મોંઘવારી ભથ્થામાં 3થી 4 ટકાનો સંભવિત વધારો થવાની અપેક્ષા છે. જો મોંઘવારી ભથ્થું 63 ટકા હોય, તો તે વર્તમાન 60 ટકાની તુલનામાં 3 ટકાનો વધારો હશે. 64 ટકા પર, વધારો 4 ટકા હશે. એ નોંધવું જોઈએ કે મોંઘવારી ભથ્થાની ગણતરી શ્રમ અને રોજગાર મંત્રાલય દ્વારા બહાર પાડવામાં આવેલા ઓલ ઈન્ડિયા કન્ઝ્યુમર પ્રાઇસ ઇન્ડેક્સ ફોર ઇન્ડસ્ટ્રિયલ વર્કર્સ (AICPI-IW)ના આધારે કરવામાં આવે છે.
AICPI-IWએ પ્રાથમિક ફુગાવાનો સૂચક છે, જેનો ઉપયોગ કેન્દ્ર સરકારના કર્મચારીઓ માટે મોંઘવારી ભથ્થા (DA)ની ગણતરી કરવા માટે થાય છે, જેથી વધતી ફુગાવાની અસરને સરભર કરી શકાય. જુલાઈ 2026માં DA રિવિઝન માટે જરૂરી 12 મહિનાના AICPI-IW ડેટાના આધારે, DAમાં 3-4 ટકાનો વધારો અપેક્ષિત છે. આનાથી વર્તમાન DA 60 ટકાથી વધીને 63 અથવા 64 ટકા થશે.
પરિવહન ભથ્થું પાછળનું ગણિત શું છે?
7મા પગાર પંચ હેઠળ, પરિવહન ભથ્થું કર્મચારીના પગાર સ્તર અને પોસ્ટિંગ શહેરની સિરીઝ પર આધાર રાખે છે. વર્ગ X શહેરોમાં ભથ્થું વધારે છે, જ્યારે વર્ગ Y અને Z શહેરોમાં દર ઓછો છે. આ ભથ્થાની મૂળ રકમમાં DA પણ ઉમેરવામાં આવે છે.
જ્યારે પણ DA વધે છે, ત્યારે પરિવહન ભથ્થું પણ તે મુજબ વધે છે. પાત્ર કર્મચારીઓને DA દર સાથે જોડાયેલી વધારાની રકમ મળે છે, જે જાન્યુઆરી 2026માં 60 ટકા સુધી પહોંચી ગઈ હતી. કેન્દ્ર સરકારના કર્મચારીઓ માટે તેમના પોસ્ટિંગ શહેરના આધારે વર્તમાન મૂળ પરિવહન ભથ્થા દર અહીં છે.
ઉદાહરણ દ્વારા સમજીએ
પગાર લેવલ 9 અને તેથી વધુના કર્મચારીઓને X સિરીઝના શહેરોમાં 7,200 રૂપિયા અને અન્ય નિયુક્ત શહેરોમાં 3,600 રૂપિયાનો મૂળભૂત પરિવહન ભથ્થું મળે છે. વર્તમાન 60 ટકા DA પર, આ ભથ્થું X શહેરોમાં 4,320 રૂપિયા અને અન્ય શહેરોમાં 2,160 રૂપિયા દ્વારા પૂરક છે.
જો DA વધારીને 63 ટકા કરવામાં આવે છે, તો DA-લિંક્ડ વધારાનો પરિવહન ભથ્થું X શહેરોમાં 4,536 રૂપિયા અને અન્ય શહેરોમાં 2,268 રૂપિયા થશે. આ વર્તમાન દરની તુલનામાં દર મહિને અનુક્રમે 216 રૂપિયા અને 108 રૂપિયાનો વધારો દર્શાવે છે. 64 ટકા DA પર, વધારાની રકમ X શહેરોમાં 4,608 રૂપિયા અને અન્ય શહેરોમાં 2,304 રૂપિયા થશે, જેના પરિણામે માસિક લાભ અનુક્રમે 288 રૂપિયા અને 144 રૂપિયા થશે.